Chuyển đến nội dung chính

[Em của 27] Mình là đại gia đó!


Từ khi mình qua team mới, mọi người trong team cứ bảo mình là mình giàu. Âu cũng tại cái kiếp làm nô lệ của sóp pe và con mồi dễ dụ của 7749 trap sale =))) Có câu nói rằng: đau khổ không phải là khi bạn nghèo mà là khi bạn nghèo nhưng người ta cứ đồn bạn giàu. Nên mỗi lần chị Director trêu mình giàu thì mình phải hùng biện nhiệt tình cho tình trạng tài chính bản thân. 


Nhưng vào một ngày không mưa không nắng, khi vừa đọc cuốn Những người đàn bà vừa thinking "sâu đíp" về cuộc đời, mình chợt công nhận...thì ra mình giàu thật chứ hỏng chơi. Để mình kể mình có gì nè.... Mình có full set body luôn nhé, không mẻ miếng nào, tay chân mắt mũi miệng khỏe mạnh xinh xắn biết bao. Đi khám sức khỏe mình hạng 1 luôn, tự hào lọt top trong mỗi kì khám tổng quát toàn công ty. Bình thường nhìn mình bèo bèo chứ ta nói đi trekking Oxalis 3 ngày 2 đêm là mình đi cái một đó đừng khinh thường! Sáng nay ngồi kẻ eyeliner mình còn phát hiện đôi mắt thị lực 10/10 của mình có màu nâu hơi bị bánh cuốn, ai rơi vào thì chắc không có lối ra =)))) 

Rồi là một ngày mình được ăn ba bữa, lâu lâu vui miệng còn ăn cả bữa xế hoặc sang hơn là còn đủ đồ ăn bao nuôi luôn đồng nghiệp. Oách chưa? Mình có đủ nước uống ngày 1.5l theo khuyến cáo y học, vui vẻ còn uống được cả sinh tố (not trà sữa vì tui không thích đó, thì sao nào). Ngày nào cũng có quần áo lành lặn mà mặc (thiệt ra là quần áo ngựa bà), đủ nước tắm vòi hoa sen nước nóng hát liú lo líu lo ahihi Rồi mình còn có chỗ để chui ra chui vào nè, trời mưa vẫn có thể vui vẻ đắp mền ngủ tiếp. Có chó Bi nè, được làm con ba mẹ, có em có đại gia đình, từ nhỏ có bao giờ phải đói bữa nào đâu. Đi làm về mệt còn có giường, tối ngủ chèn hẳn 5 cái gối tha hồ mà chắn tứ phía. Còn được đi học từ 3 tuổi cho tới 22 tuổi, u là trời cái đống kiến thức từng đó năm chả phải là một gia tài thì là gì? 

Rồi nhé, quyền lựa chọn là của mình, mình có tiếng nói hẳn hoi. Không thích là mình được nói không thích nhé, ghê chưa! Ba mẹ còn cho mình tự chọn người yêu, tự lựa chồng luôn (chắc vậy nên tới giờ vẫn chưa lựa dc gì lun) Giàu thế còn gì. Mình còn được ăn thứ mình thích. Mình thích thì mình ăn, chỉ là mình có tiền mua hay không thôi =))) Ủa mà sao nãy giờ cứ kể đồ ăn không vậy ta 🙂 Mình giàu ơi là giàu luôn đó. Vì mình đi chơi có bạn, giỡn xàm nhảm mấy cũng có phụ họa, đi làm có đồng nghiệp có sếp thương, về nhà có gia đình lo. Ultr cuộc sống quá sức là phồn hoa phì nhiêu sung túc! Ngồi kiểm sơ sơ là thấy quá trời rồi, khoe sao cho hết luôn. Nên từ nay mình tự tin nhận mình là đại gia. Chỉ có tiền là đầu tháng có còn cuối tháng thì không :v Nhưng nhăc lại là mình vẫn là GIÀU, GIÀU NỨT ĐỐ ĐỔ VÁCH nhé! Thì đâu phải có tiền, có đất hay hiện kim mới là giàu đâu. Ngày nào mình cũng khỏe mạnh, cũng tích cực, cũng cười thiệt lòng, tìm thấy niềm vui trong những thứ nhỏ nhặt, biết ơn với từng điều bé xíu. U là trời vậy là quá giàu rồi! Nên từ nay ai kêu mình giàu á, mình nhận ngay và luôn! Vì mình giàu thật mà!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[After A Book] Những tập thơ - Mùa hè rớt/Như là vẽ lên mà thôi

  Nếu Mùa hè rớt là tâm tình trong sáng của một cô gái trong vòng lặp tìm kiếm - yêu đương - tan vỡ rồi lại tiếp tục mong chờ vào hành trình khắc khoải chờ mong thì Như là vẽ lên mà thôi chỉ là một nỗi buồn, đôi lúc như là rất xưa cũ, tựa như một hòn đá ngàn năm đè nặng từng câu chữ.  Cá nhân mình thích sự tươi tắn và hồn nhiên của mùa hè rớt hơn. Đáng yêu, mát mẻ như những cơn gió trong mùa hè oi nồng. Ảm đảm rả rít trong những ngày mưa rồi lại sạch trong tiết trời cho một niềm tin vào một tình yêu khác sẽ đến và khiến con tim đã từng buồn khổ được lấp đầy trở lại.  Với Như là vẽ lên mà thôi, các bài thơ viết từ những năm xa xôi, nhưng sự u buồn và tuyệt vọng cứ bám lấy từ đầu đến cuối, trong từng vần thơ. Cứ như đang đi trong một khu rừng đầy sương và xám xịt. Tâm trang ai đang không vui mà đọc tập này chắc chỉ đi tàu lượn xuống chứ ko có quành ngược lên được luôn á. Mọi người cân nhắc. Với có nhiều bài mình thấy không cảm được lắm. Mình vẫn thích thơ có vần và chơi chữ hơn là thơ tự

[After A Book] Ngàn mặt trời rực rỡ - Khaled Hosseini

  “Chỉ những trái tim sắt đá mới thờ ơ trước câu chuyện này" - Glamour Một trong những chủ đề tối kỵ khi giao tiếp chính là tôn giáo. Và một trong những giá trị cốt lõi nên phải đồng điệu khi tìm kiếm một người đồng hành suốt cuộc đời, cũng là tôn giáo.  Bản thân mình luôn có những câu hỏi mình vẫn chưa có thể tự tin trả lời được, trong đó chính là: “Tôn giáo là gì?” “Đức tin là gì?” “Tại sao chúng ta phải nên có tín ngưỡng trong đời?” Đa số chúng ta đền được dạy là phải có đức tin. Niềm tin luôn là một sự diệu kì, một giải trúng số độc đắc trong quá trình tiến hóa mà con người có được. Và tín ngưỡng, tôn giáo, theo cá nhân mình nghĩ, được xây dựng trên nền tảng đó. Nhưng bản thân mình cũng không thể nói mình có đức tin hay tín ngưỡng nào hay không, vì nó luôn là một điều rất mơ hồ. Và mình may mắn được sinh ra mà không hề có một ràng buộc nào cho việc mình phải chọn và tôn thờ một ai đó.  Mình rất thích và khá tò mò về những câu chuyện về tôn giáo, bất kể đó là đạo gì. Và mình đã